เรอัล มาดริด

ประกาศอย่างเป็นทางการ ลูก้า โมดริช อยุ่ต่อกับเรอัลมาคริดเพิ่มอีก 1 ปี

ลูก้า โมดริช ได้เซ็นสัญญาขยายระยะเวลาหนึ่งปี ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ที่เรอัล มาดริด จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2024 สโมสรประกาศเมื่อวันจันทร์

ดาวเตะทีมชาติโครเอเชียวัย 37 ปีย้ายมาร่วมทีมมาดริดในปี 2012 และคว้าถ้วยรางวัลมาแล้ว 23 รายการใน 11 ปีที่ถิ่นเบร์นาเบว

โมดริชเคยพูดทั้งในที่สาธารณะและส่วนตัวว่าเขาต้องการอยู่กับมาดริดต่อไป แม้ว่าความสนใจอย่างมากจากซาอุดีอาระเบียในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ ทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของเขา

กองกลางรายนี้ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่มากขึ้นกว่าที่เคยเพื่อตำแหน่งตัวจริงในมาดริด โดยโทนี่ โครส, จู๊ด เบลลิงแฮม, เอดูอาร์โด กามาวินกา, ออเรเลียน โชอาเมนี, เฟเดริโก บัลเบร์เด และดานี เซบาญอส พร้อมแข่งขันกับโมดริชเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในฤดูกาลหน้า

โมดริชลงเล่นในลาลีกา 33 นัดและแชมเปี้ยนส์ลีก 10 นัดในฤดูกาลที่แล้ว โดยเขาออกสตาร์ททั้ง 6 เกมในรอบน็อกเอาต์ของมาดริดเพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

 ลูก้า โมดริช

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือของมาดริดกล่าวว่าผู้เล่นชุดใหญ่อย่างโมดริชและโครสจะได้ลงเล่นน้อยลงในนาทีหน้าในฤดูกาลหน้า โดยมีบทบาทเพิ่มขึ้นสำหรับเยาวชนอย่างชูอาเมนี, คามาวินกา และตอนนี้คือเบลลิงแฮม

โมดริชเอาชนะข้อกังขาในช่วงแรกหลังจากที่เขาย้ายจากท็อตแนมในปี 2012 และกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของมาดริดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยมีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัยในปี 2014, 2016, 2017, 2018 และ 2022

มีเพียงมาร์เซโลและคาริม เบนเซมาเท่านั้นที่คว้าถ้วยรางวัลมากกว่า 23 ถ้วยของโมดริชในประวัติศาสตร์ของสโมสร

โมดริช ตำนานของเรอัล มาดริด จะยังคงอยู่ที่สโมสรในฤดูกาลหน้า ตามรายงานล่าสุดที่ออกมาจากเมืองหลวงของสเปน

Diario AS อ้างว่าโมดริชจะจรดปากกาเซ็นสัญญาขยายเวลาออกไปอีก 1 ปีในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และรับประกันอนาคตของเขา กัปตันทีมชาวโครเอเชียซึ่งถูกสเปนถอนชื่อในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในศึกเนชั่นส์ ลีก ต้องการที่จะก้าวไปสู่จุดสูงสุดในทั้งสองกรณี

โมดริชจะไม่รีไทร์จากทีมชาติโครเอเชีย และลุยศึกยูโรต่อไปในซัมเมอร์หน้า และต้องการออกจากโลส บลังโกสด้วยการคว้าแชมป์เช่นกัน นักเตะวัย 37 ปีได้รับข้อเสนอ 200 ล้านยูโรสำหรับข้อตกลง 3 ปี แต่ไม่เพียงต้องการย้ายออกจากเรอัล มาดริด แต่ยังต้องการที่จะอยู่ที่นั่นเพื่อครอบครัวของเขาด้วย

ทหารผ่านศึกที่เป็นสัญลักษณ์จะถูกตัดออกในปีนี้เพื่อให้คงความสำคัญเหมือนที่เขาทำในฤดูกาลนี้ การเพิ่มจูด เบลลิงแฮมไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเห็นชายชาวอังกฤษเข้ามาเพื่อเรียนรู้จากเขา แต่การเซ็นสัญญาที่แพงที่สุดเป็นอันดับสองของเรอัลมาดริดก็มีแนวโน้มที่จะพยายามเข้ามาแทนที่เขาเช่นกัน

ลูก้า โมดริช ต่อสัญญากับ เรอัล มาดริด ถึงปี 2024

การยืนยันการต่ออายุสัญญายังคงดำเนินต่อไปที่เรอัลมาดริด หลังจากประกาศข้อตกลงใหม่สำหรับโทนี่ โครส, นาโช่ เฟร์นันเดซ และดานี่ เซบาญอสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้ โลส บลังโกสได้ยืนยันแล้วว่าลูก้า โมดริชได้เขียนสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรจนถึงปี 2024

โมดริชอยู่กับเรอัล มาดริดมา 11 ปีแล้ว โดยย้ายมาจากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ในปี 2012 หลังจากผ่านฤดูกาลเปิดตัวที่ยากลำบากในสเปน นักเตะชาวโครแอตก็จารึกชื่อของเขาไว้ในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วยตัวอักษรสีทอง คว้าแชมป์ยูฟ่ามากถึง 5 สมัย ถ้วยรางวัลแชมเปียนส์ลีก มีบทบาทสำคัญในชัยชนะแต่ละครั้ง

สัญญาของโมดริชกำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน และมีการคาดเดาบางอย่างเกี่ยวกับอนาคตของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับซาอุดิอาระเบีย อย่างไรก็ตาม ตำนานของสโมสรรุ่นเก๋าวัย 37 ปีได้ตัดสินใจอยู่ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบวต่อไปอีกหนึ่งปี

“สโมสรฟุตบอลเรอัล มาดริด และลูก้า โมดริช ได้ตกลงขยายสัญญาให้กับนักเตะซึ่งยังคงผูกพันอยู่กับสโมสรจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2024”แถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากเรอัล มาดริดอ่าน

โมดริช ผู้คว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปี 2018 ยืนยันเสมอว่าเขาไม่ต้องการออกจากเรอัล มาดริดในช่วงซัมเมอร์ และปฏิเสธข้อเสนอจากซาอุดีอาระเบียและกาตาร์

แม้อายุของเขาและการแข่งขันในตำแหน่งกองกลางที่เพิ่มขึ้น โมดริชยังคงเป็นส่วนสำคัญในแผนของคาร์โล อันเชล็อตติ และคาดว่าความสำคัญของเขาจะไม่ลดลงในฤดูกาลที่จะถึงนี้หลังจากการมาถึงของจูด เบลลิงแฮม

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลได้ที่  jwanmuradclinic.com

สนับสนุนโดย  espn.com, football-espana.net,madriduniversal.com