ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก มิคาเอลา ชิฟฟ ริน นักสกีดาวรุ่งชาวอเมริกัน ทำลายสถิติของลินด์เซย์ วอนน์ ที่ชนะฟุตบอลโลก 82 ครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะในสลาลอมขนาดยักษ์ที่ครานสกา โกรา ประเทศสโลวีเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยปัจจุบันเป็นเจ้าของสถิติร่วมในการแข่งขันฟุตบอลโลกมากที่สุดโดยนักสกีหญิงและชาวอเมริกัน หลังจากขึ้นนำ 0.24 วินาทีในการวิ่งรอบแรก Shiffrin จบ 0.20 วินาทีก่อน Lara Gut-Behrami

จากสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งจบอันดับที่สามโดยรวม และ Petra Vlhova จากสโลวาเกียในการวิ่งครั้งที่สองของเธอ Federica Brignone ของอิตาลีได้อันดับสองโดยรวม “การวิ่งครั้งนี้ฉันประหม่ามาก” ชิฟฟรินกล่าวหลังชัยชนะ

“ฉันไม่รู้ว่าทำไม อาจเป็นเพราะ 82 นิดหน่อย ฉันอยากจะเล่นสกีให้ดีจริงๆ และฉันก็ทำ ไม่อยากจะเชื่อเลย”

ตอนนี้ Shiffrin ชนะสี่ครั้งจากการผูกสถิติโดยรวมสำหรับการชนะฟุตบอลโลกซึ่งปัจจุบันเป็นของ Ingemar Stenmark ของสวีเดน (86) ชิฟฟรินต้องรอชัยชนะที่ทำลายสถิติของเธอ หลังจากการแข่งขันครั้งก่อนในซาเกร็บถูกยกเลิกเมื่อวันพฤหัสบดีเนื่องจาก “อุณหภูมิสูงและลมแรง”

ผู้จัดการแข่งขันกล่าวในทวีต จากนั้นในวันเสาร์ เธอจบอันดับที่ 6 ในสลาลอมยักษ์ที่ Kranjska Gora ตามหลังผู้ชนะ Valerie Grenier จากแคนาดา

ฟอร์มล่าสุดของ Shiffrin – เธอชนะการแข่งขัน 5 รายการติดต่อกันก่อนที่จะได้อันดับที่ 6 – ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว เมื่อผู้ชนะเลิศเหรียญโอลิมปิก 3 สมัยไม่ได้ขึ้นโพเดี้ยมที่ Beijing Games

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.jwanmuradclinic.com/