ฟาน ไดจ์ค ยกย่อง ซาลาห์ ผู้ทำลายสถิติของลิเวอร์พูล

Virgil van Dijk เชื่อว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะพูดเกินจริงถึงความสำคัญของ Mo Salah ที่มีต่อ Liverpool และได้เน้นย้ำถึงความพิเศษของผลงานการทำลายสถิติของกองหน้าชาวอียิปต์ในระหว่างการทำลายแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในวันอาทิตย์

ลิเวอร์พูลขยับเข้าไปอยู่ในสามแต้มของสี่อันดับแรกของพรีเมียร์ลีกด้วยการถล่มยูไนเต็ด 7-0 โดยมีซาลาห์, โคดี กัคโป และดาร์วิน นูเญซทำคนละสองประตู ก่อนที่โรแบร์โต ฟีร์มีโนจะจบอันดับที่เจ็ด

ในกระบวนการนั้น ซาลาห์กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดในพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล แซงหน้าร็อบบี ฟาวเลอร์ ขณะที่เขาลงทะเบียนเป้าหมายที่ 128 และ 129 ในลีก “โมแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมเขาถึงสำคัญกับสโมสรแห่งนี้” ฟาน ไดจ์ค กล่าว “เขามีอิทธิพลอย่างมากกับทุกสิ่งในเชิงบวกในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา และหวังว่าเขาจะสามารถดำเนินต่อไปได้

“การที่เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูลนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครควรมองข้าม เขาไม่ควรอย่างแน่นอนและฉันจะไม่ เขาไม่ควรปัดมันออกเพราะมันเป็นสิ่งที่พิเศษ”

กองหลังเนเธอร์แลนด์มีคำพูดที่อบอุ่นเช่นเดียวกันกับกัคโปและนูเญซ คู่หูของซาลาห์ในแดนหน้า “หลายประตูเหล่านั้นเป็นระดับโลก” ฟาน ไดจ์คกล่าวก่อนที่จะแสดงความดีใจเป็นพิเศษกับการแสดงของกัคโป เพื่อนร่วมทีมชาวเนเธอร์แลนด์ของเขา หลังจากที่กองหน้ารายนี้ออกสตาร์ทช้าตั้งแต่เขามาถึงในเดือนมกราคมจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

“ฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผู้เล่นคนใดก็ตามที่จะเข้ามาในสโมสรใด ๆ แต่เขาก็ปรับตัวได้ดีมาก เป็นตำแหน่งที่เล่นยาก เขาต้องเดินหน้าต่อไป รักษาความมั่นใจ รักษาความเชื่อ เขาจะสบายดีกับสโมสรแห่งนี้ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม”

นูเญซย้ายมาจากเบนฟิก้าเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และในไม่ช้าก็พบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ที่คาดไม่ถึงของทีม จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้รับรองคำใบ้ของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาที่กำลังจะเกิดขึ้น ทำให้ฤดูกาลของลิเวอร์พูลมีตำหนิอย่างมาก “ดาร์วินก่อความวุ่นวายตลอดเวลาด้วยความเร็ว ความหลงใหล และคุณภาพของเขา” ฟาน ไดจ์คกล่าว “สามคนหน้ามีความเฉียบขาดมาก มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก แต่นี่เป็นวันที่ดี”

Firmino ได้ประกาศว่าเขาจะออกในช่วงซัมเมอร์ “ตำแหน่งของ False 9 เป็นของบ็อบบี้ เฟอร์มิโน่” ฟาน ไดจ์ค กล่าว “เขามีอิทธิพลกับสโมสรแห่งนี้มาก และเขาควรได้รับการจดจำในฐานะหนึ่งในตำนานอย่างแน่นอน”

เช่นเดียวกับฟาน ไดจ์ค แต่เขาไม่ได้วางแผนที่จะออกจากลิเวอร์พูลในเร็ว ๆ นี้ และรู้สึกยินดีที่ได้กลับมามีนิสัยเดิม ๆ ในการช่วยทีมเก็บคลีนชีต “เกมที่ชนะเริ่มต้นด้วยการตั้งรับ” เซ็นเตอร์ฮาล์ฟซึ่งหันมาสนใจเกมวันเสาร์ที่บอร์นมัธกล่าว “เราควรเต็มไปด้วยความมั่นใจ แต่ก็อ่อนน้อมถ่อมตน และพร้อมสำหรับเกมที่ยาก”

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ jwanmuradclinic.com